“มุ้ย”ธีรศิลป์-สารัช นักเตะเมืองทองเนื้อหอม สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติเล็งดึงร่วม ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน”คิงส์คัพ”ครั้งที่ 47  “บิ๊กอ๊อด”หนักใจเจราจาต้นสังกัด

“มุ้ย”ธีรศิลป์-สารัช นักเตะเมืองทองเนื้อหอม สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติเล็งดึงร่วม

ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน”คิงส์คัพ”ครั้งที่ 47  “บิ๊กอ๊อด”หนักใจเจราจาต้นสังกัด

 

สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เตรียมใส่รายชื่อนักเตะจำนวน 35 คน เข้าร่วมดวลแข้งฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จำเป็นเรียกแข้งสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน

ตามที่บอร์ดบริหารของทีม  “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอความร่วมมือต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย งดเรียกนักเตะในสังกัด เข้าร่วมทีมชาติไทย การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47  ที่ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ วันที่ 5-8 มิ.ย.โดยอ้างเหตุผลว่า เนื่องจากนักเตะในทีม ขณะนี้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ รวมถึงสภาพจิตใจที่ไม่ดี อาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทยโดยตรง

“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า ได้มีการปรึกษาหารือกับ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย แล้ว มีความเห็นพ้องต้องกัน ในการส่งรายชื่อ 35 ผู้เล่นให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศเรียกตัวมีชื่อนักฟุตบอลทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างน้อย 4 คน ชึ่งโค้ชโต่ยเองชี้ว่าอาจจะเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ ที่นักฟุตบอลได้ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม และรับใช้ชาติ เพราะจะทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น

อย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ในคิงส์คัพถือว่าสำคัญกับตัวเขามาก เพราะเขากำลังจะรับใช้ชาติครบ 100 นัด และเป็นกัปตันทีมอีกต่างหาก เป็นเกียรติประวัติอย่างสูง คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่เรียกเขามาติดทีม โดยสต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอนไม่ได้มองว่า เขาฟอร์มตก แต่ยังมีประโยชน์กับทีมเสมอ เพียงแต่องค์ประกอบโดยรวมของสโมสรต้นสังกัดนักเตะหลายๆคนอยู่ในสภาพจิตใจที่ไม่ดีเท่านั้น ถ้าสามารถฟื้นฟูตรงนี้ ฟอร์มของทีมก็จะดีขึ้นตามลำดับ

 

  “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เตรียมหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถึงความจำเป็นที่ต้องมีนักเตะหลัก ๆในทีม เนื่องจากที่ผ่านมาได้ติดตามการเล่นของเมืองทองหลายนัด นักเตะหลายคนยังมีศักยภาพที่ดี อย่าง เช่น  “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าหมายเลข 1 ของไทย ที่สมควรต้องติดทีมชาติ หรือแม้แต่รายอื่น อาทิ  “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้า,  “ตังค์” สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์,  “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ กองหลัง  มองว่าทำผลงานดี อยู่ในข่ายพิจารณาเรียกติดทีมเช่นกัน

   “โค้ชโต่ย” ยืนยันอีกว่า เรื่องนี้คงต้องไปหารือกับ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯถึงแนวทางยอมรับว่า หากไม่มีนักเตะเมืองทอง ย่อมส่งผลกระทบแน่นอน โดยเฉพาะแนวรุก ซึ่งเมื่อไม่มี ธีรศิลป์, อดิศักดิ์ ก็อาจเป็น “”อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ดาวยิงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่รับหน้าที่หลักเพียงลำพัง และหากบาดเจ็บขณะการแข่งขัน จะทำให้ระบบทีมเสียหายอย่างปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน

 

 

 

 

Related posts